Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Sạc laptop

Sạc laptop chuyển đổi năng lượng điện xoay chiều (AC) gia dụng thành điện thế một chiều (DC) là một thiết bị không thể thiếu khi bạn mua một chiếc máy tính xách tay (laptop) hay một thiết bị di động dùng pin. Tuổi thọ của một bộ Sạc laptop loại này thường khá cao, có khi còn cao hơn cả chính thiết bị mà nó cung cấp năng lượng. Tuy nhiên nếu ta sử dụng và bảo quản chúng không đúng cách thì hư hỏng là chuyện sẽ xảy ra, chỉ cần thực hiện theo một số gợi ý đơn giản sau là bạn có thể tăng thêm thời gian “phục vụ” của Sạc laptop và một số cách giúp bạn mua được một Sạc laptop thích hợp cho chiếc máy của mình khi Sạc laptop chính hư hỏng.

Sạc Laptop - Bán các loại sạc laptop Giá rẻ nhất

  • Sử dụng  sạc laptop đúng cách:

- Cấp điện cho Sạc laptop trước sau đó hãy cắm đầu cấp nguồn DC vào laptop, để tránh sốc điện cho Sạc laptop khi ổ cắm lỏng, tiếp xúc điện chập chờn. Khi tháo Sạc laptop ra khỏi máy thì với thao tác ngược lại lúc cắm vào.
- Hư hỏng nhiều nhất của Sạc laptop là dây điện bị đứt ngầm bên trong, do vậy không nên rút dây bằng cách nắm trên thân dây mà hãy cầm tại vị trí phích cắm. Không nên để dây điện quá căng khi vị trí cấp điện ở xa máy. Quấn gọn dây lại khi đã sử dụng xong.
- Kẻ thù của mọi thiết bị điện và điện tử đó là nhiệt độ, khi sử dụng Sạc laptop nên để chúng ở nơi thông thoáng, không để sách vở hay bất kì vật gì che khuất chúng, một số bạn rất yêu chiếc laptop của mình đã may cho Sạc laptop một chiếc túi vải để chống trầy điều đó rất tốt cho việc bảo quản nhưng khi sử dụng thì bạn nên bỏ Sạc laptop ra ngoài, vị trí tối kỵ nhất là đặt Sạc laptop phía sau laptop nơi lỗ thoát nhiệt của máy.

Sạc Laptop - Cách sử dụng Adapter laptop đúng cách

  • Thay thế Sạc laptop tương đương:

Sạc laptop của bạn hư không sửa chữa được, bạn bị mất Sạc laptop, máy của bạn mua lại không có Sạc laptop,…những trường hợp đó đa phần giải pháp là mua lại một Sạc laptop mới đúng theo kiểu laptop của bạn, đánh vào tâm lý đó các cửa hàng bán phụ kiện cho laptop sẽ bán cho bạn một Sạc laptop “theo máy” đúng nhưng bạn mong muốn nhưng với giá chóng mặt nhất là nếu máy của bạn là loại mode nhất. Vậy tại sao bạn không mua một Sạc laptop thay thế tương đương có giá thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng (thậm chí hơn) như chiếc Sạc laptop kèm theo máy. Hãy tự chọn cho mình qua một số mẹo sau:

- Xem trước điện thế, dòng điện tiêu thụ và cực tính của đầu cắm của laptop trên các tem bên dưới máy trước khi đi mua một Sạc laptop mới. Hãy chọn một Sạc laptop có điện thế đúng hay cao hoặc thấp hơn không quá 5%, khả năng cung cấp dòng điện phải bằng hoặc cao hơn dòng điện tiêu thụ tối đa được ghi trên máy (chọn dòng cao hơn thì Sạc laptop bạn mua sẽ chạy mát hơn).
- Loại Sạc laptop dùng cho laptop là loại hoạt động trên nguyên lý chuyển đổi năng lượng điện từ bằng mạch điện tử kết hợp với biến áp xung (switching), tuyệt đối không được sử dụng các Sạc laptop thuộc loại biến áp thông thường (regulator). Cách phân biệt, vớiSạc laptop switching có trong lượng nhẹ, kích thước nhỏ, dòng điện và điện thế cung cấp lớn. Các thông số kỹ thuật nếu tương đương với Sạc laptop switching thì loại regulator sẽ có kích thước lớn hơn gấp 3 lần, trọng lượng nặng hơn rất nhiều và điện thế vào luôn cố định ở một mức duy nhất (220Vac hoặc 110Vac)
- Đầu cấp DC (jack) của Sạc laptop phải có kích thước tương thích với lỗ cắm (socket) của máy và có cực tính cùng với cực tính của máy (thông thường thì cực dương sẽ nằm bên trong nhưng vẫn có một số máy sử dụng dương cực bên ngoài nên cần chú ý khi mua). Khi Sạc laptop mà bạn chọn bị ngược cực tính, bạn nên nhờ kỹ thuật viên đảo cực tính đầu cắm lại cho bạn.
Một Sạc laptop đạt được các tiêu chí lựa chọn thay thế trên cho dù nó là loại không phải sử dụng cho laptop (dùng cho monitor, máy scan,…) vẫn hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cấp năng lượng liên tục cho chiếc laptop của bạn.

HOTLINE 24/24: 0903391223
Yahoo: vanviet46th@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét